เข้าสู่ระบบ

สจวร์ต บิงแฮม เต็ง1ศึกสอยคิว ชู้ตเอาต์ 2023

สจวร์ต บิงแฮม เต็ง1ศึกสอยคิว ชู้ตเอาต์ 2023 เผลอแป๊ปเดียว การแข่งขันสนุกเกอร์รายการเฟรมเดียวแพ้คัดออก หรือชู้ตเอาต์ ได้หวนกลับมาอีกครั้ง

สจวร์ต บิงแฮม เต็ง1ศึกสอยคิว ชู้ตเอาต์ 2023 เผลอแป๊ปเดียว การแข่งขันสนุกเกอร์รายการเฟรมเดียวแพ้คัดออก หรือชู้ตเอาต์ ได้หวนกลับมาอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 25-28 มกราคมนี้ ที่มอนิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พูดถึงทัวร์นาเมนต์นี้ทีไร ช่างชวนให้รำพึงถึง 5 ปีก่อนทุกที

ในโมเมนต์ที่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ประกาศศักดาคว้าแชมป์ชู้ตเอาต์ 2019 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับทำให้เขากลายเป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 2 ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ที่สามารถคว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก

สจวร์ต บิงแฮม

สจวร์ต บิงแฮม เต็ง1ศึกสอยคิว ชู้ตเอาต์

แถมยังทำให้แฟนสนุกเกอร์จากทั่วทุกมุมโลก ได้รู้จักกับนักสอยคิวเจ้าของฉายา “สปีดคิง” มากขึ้น ด้วยสไตล์การออกคิวที่เร็วและไว ดุจรถไฟชินคันเซ็น จึงทำให้สาวกกีฬาแม่นรูชื่นชอบเป็นพิเศษ อีกทั้ง การแทงแบบไฮสปีดเยี่ยงนี้ มันยังเข้ากับทัวร์นาเมนต์ที่ดวลกันแบบเฟรมเดียวแพ้คัดออกอีกด้วย

การผงาดโทรฟี่ชู้ตเอาต์เมื่อครึ่งทศวรรษที่แล้วของ “เอฟวัน” ได้ช่วยให้กระแสสนุกเกอร์ในบ้านเรา กลับมาคึกคักและกระเตื้องขึ้นอีกด้วย มีน้องๆหนูๆนักสอยคิวรุ่นใหม่ยึด เทพไชยา เป็นไอดอลมากยิ่งขึ้น นับเป็นวันวานที่ยังหวานอยู่เสียจริง

หวังว่า ในศึกชู้ตเอาต์ในคราวนี้ นักสอยคิวไทยทั้ง 4 อันได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 32 ของโลก, “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 42 ของโลก, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 116 ของโลก และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 118 ของโลก

ที่เพิ่งคว้าแชมป์ศึกสอยคิวหญิงเบลเจี้ยนโอเพ่น 2023 ไปหมาดๆ จะทำผลงานได้ดี เพื่อช่วยกระแสสนุกเกอร์ในบ้านเรา กลับมาบูมอีกครั้ง

สำหรับชู้ตเอาต์ 2023 ที่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 171,000 ปอนด์ (กว่า 7 ล้านบาท) โดยแชมป์จะรับทรัพย์ 50,000 ปอนด์ (ราวๆ 2 ล้านบาท)

แม้ไร้เงา 4 นักสอยคิวดังที่ถอนตัวจากการแข่งขัน ประกอบด้วย รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากชาติเดียวกัน,

นีล โรเบิร์ตสัน มือ 5 ของโลกจากออสเตรเลีย และ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 6 ของโลกจากสกอตแลนด์

สจวร์ต บิงแฮม

ทว่านักสอยคิวมือพระกาฬคนอื่น ที่อยู่ในท็อป 16 ของโลก ต่างพกคิวคู่ใจ มาวาดลวดลายกันถ้วนหน้า และที่น่าสนใจก็คือ แค่ในรอบแรก (รอบ 128 คน) ก็ได้เกิดบิ๊กแมตช์ขึ้นแล้ว และมีถึง 2 คู่อีกต่างหาก เริ่มจากคู่แรก ซึ่งเป็นการประชันเพลงคิวกันของ 2 นักแม่นรูที่อยู่ในท็อป 16 ของโลก เมื่อ แจ๊ค ลิซอฟสกี้ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ

ถูกจับให้มาเจอกับ มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์มาหมาดๆ ส่วนอีกคู่ แชมป์เก่าอย่าง ฮอสเซน วาฟาอี มือ 20 ของโลกจากอิหร่าน ต้องมาจ๊ะเอ๋กับ ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 11 ของโลกจากอังกฤษ ตั้งแต่แมตช์ประเดิมสนาม

การดวลคิวกันแบบแพ้คัดออกแค่เฟรมเดียว(เฟรมละ 10 นาที) แถมยังมีช็อตค็อกมาจำกัดเวลาการแทงอีกด้วย(5 นาทีแรกต้องแทงภายใน 15 วินาที, 5 นาทีสุดท้ายต้องแทงภายใน 10 วินาที) นอกจากนี้ถ้าใครพลาดทำฟาล์ว คู่แข่งจะได้สิทธิ์บอลอินแฮนด์อีกต่างหาก

สิ่งเหล่านี้ นับเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้การแข่งขัน สามารถพลิกได้ตลอดเวลา จนส่งผลให้เซียนจากหลายสำนัก คาดเดาค่อนข้างยากว่า ใครจะมีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่ากัน อย่างไรก็ตาม ร้านพนันที่ถูกกฎหมายในอังกฤษ ได้ออกราคาเต็งแชมป์มาแล้วปรากฏว่าอดีตแชมป์โลกปี 2015 อย่าง “บอลรัน” สจวร์ต บิงแฮม มือ 14 ของโลกจากอังกฤษ ที่เคยคว้ารองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2014 ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์

เต็ง 2 ได้แก่ ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ, เต็ง 3 เป็น ติง จุ้น ฮุย มือ 22 ของโลกจากจีน, เต็ง 4 มาร์ค เซลบี้ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ, เต็ง 5 มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์, เต็ง 6 อาลี คาร์เตอร์ มือ 23 ของโลกจากอังกฤษขณะที่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ของไทย ถูกวางให้เป็นเต็ง 7, เต็ง 8 ได้แก่ แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ,

เต็ง 9 เดวิด กิลเบิร์ต มือ 18 ของโลกจากอังกฤษ, เต็ง 10 แจ็ค ลิซอฟสกี้ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน มาร์ค อัลเลน คู่แข่งของ ลิซอฟสกี้ ในรอบแรก ถูกวางให้เป็นเต็ง 11

นั่นหมายความว่า สำนักเดิมพันได้ยกให้สิงห์แทงไวอย่าง แจ็ค เหนือกว่า มาร์ค อัลเลน นิดๆในการดวลกันแค่เฟรมเดียว แม้ผลงานช่วงหลังๆของ อัลเลน จะเหนือกว่าก็ตาม

ด้านแชมป์เก่าอย่าง ฮอสเซน วาฟาอี ถูกวางให้เป็นเต็ง 14 เนื่องจากคู่แข่งในรอบแรกของเขาคือ ฌอน เมอร์ฟี่ นั่นเอง โดย ฌอน ถูกวางให้เป็นเต็ง 12

สำหรับอันดับตัวเต็งของ 3 นักสอยคิวไทยที่เหลืออย่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถูกวางเป็นเต็ง 15

, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง เต็ง 87 และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เต็ง 122

เล่นสนุกเกอร์ออนไลน์ได้ทุกรายการ โปรแกรมสนุกเกอร์ ติดตามข่าวสารสนุกเกอร์ รวดเร็วก่อนใครได้ที่ @SPORTS7M

@sports7m
LINE : @sports7m