เข้าสู่ระบบ

รีแอนน์ อีแวนส์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง เป็นครั้งที่ 12

รีแอนน์ อีแวนส์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง Taom UK เป็นครั้งที่ 12 ติดต่อกัน หลังจากเอาชนะ ไป๋ยู่ลู่  4-1 ในรอบชิงชนะเลิศที่เมืองลีดส์

รีแอนน์ อีแวนส์ อดีตมือ 1 ของโลกยังคงรักษาความโดดเด่นในการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันเธอคว้าชัยชนะมาได้สี่รายการก่อนหน้านี้ (2019, 2021, 2022 และ 2023) และคว้าชัยชนะ 12 ครั้งจากการลงสนาม 15 นัดสุดท้ายนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2545 ชัยชนะของอีแวนส์ก็จะเช่นกัน เห็นเธอไต่ขึ้นอันดับ 1 สู่อันดับ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการ นำหน้าอึ้ง ยี การแสดงอันทรงเกียรติครั้งที่ 36 มีผู้เล่น 45 คนจาก 11 ประเทศร่วมแข่งขันชิงตำแหน่งนี้เป็นเวลาสามวันที่นอร์เทิร์นสนุ๊กเกอร์เซ็นเตอร์อันโด่งดัง ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2558

รีแอนน์ อีแวนส์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง Taom UK เป็นครั้งที่ 12 ติดต่อกัน หลังจากเอาชนะ ไป๋ยู่ลู่  4-1 ในรอบชิงชนะเลิศที่เมืองลีดส์

รีแอนน์ อีแวนส์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะการป้องกันแชมป์ โดยสร้างความประทับใจตลอดรอบน็อกเอาต์ โดยเอาชนะ เจมี ฮันเตอร์

ไป๋ยู่ลู่ ในการแข่งขัน บริติช โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศในเดือนพฤษภาคม หลังจากที่เด็กสาววัย 20 ปีประสบความสำเร็จในการผ่านรอบแบ่งกลุ่มก่อนที่จะโค่น ยี ติง ชุนg (3-0) และอดีตแชมป์อังกฤษ 3 สมัย เทสซา เดวิดสัน ( 3-1) เช่นเดียวกับแชมป์โลกชาวไทย มิงค์ ณัฐจรุต (3-2) และ ใบพัฒน์ สิริภาพร (4-2) เพื่อรักษาสถิติ 100% ของเธอในการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อยนับตั้งแต่เธอเข้าร่วมทัวร์เมื่อต้นปีนี้

หลังจากชนะการพบกันทั้งสองครั้งก่อนหน้านี้กับอีแวนส์ในปี 2023 ไป๋ต้องการคว้าแฮตทริกจากชัยชนะเหนือหญิงชาวอังกฤษ แต่เป็นอีแวนส์ที่ออกสตาร์ตได้แข็งแกร่งกว่าด้วยการแบ่ง 31 และ 35 ทำให้เด็กอายุ 37 ปีเป็น 2- 0

ไป๋ยู่ลู่ จะอ้างว่าคนที่สามเพื่อนำตัวเองกลับเข้าสู่การแข่งขัน แต่อีแวนส์ซึ่งสร้างความประทับใจตลอดวันสุดท้ายระหว่างทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพิ่มการพักอีก 41 และ 30 ในระหว่างสิ่งที่จะพิสูจน์ได้ว่าเป็นสองเฟรมสุดท้ายเพื่อรับชัยชนะครั้งแรกของเธอ ต่อสู้กับ ไป๋ยู่ลู่ และคว้ามงกุฎอังกฤษสมัยที่ 12 ที่ไม่มีใครเทียบได้

การพักเบรกสูงสุดของสุดสัปดาห์คือการวิ่ง 79 ครั้งที่รวบรวมโดย อึ้ง ออน ยี่ ระหว่างเฟรมเปิดของการชนะรอบก่อนรองชนะเลิศกับ รีเบคก้า เคนน่า

มีผู้ชนะรายใหม่ในการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ขณะที่นาตาชา เชธานจากอินเดียเอาชนะ โซอี้ คิลลิงตัน 1-0 เพื่อคว้าแชมป์รุ่นจูเนียร์คนแรกของเธอ หลังจากชนะ โซฟี นิกซ์ และลอร่า คิลลิงตัน นักกอล์ฟวัย 15 ปีก็สามารถเอาชนะ โซอี้ คิลลิงตัน รุ่นน้องหมายเลขหนึ่งคนใหม่ในรอบสุดท้ายที่สั้นลงเพื่อคว้าชัยชนะ

ในการแข่งขัน ผู้อาวุโส เทสซา เดวิดสัน และ แมรี่ ทัลบอต-ดีแกนสองอันดับแรก ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันชิงตำแหน่ง ซึ่งจะเล่นในงาน Eden Masters ในสหราชอาณาจักรครั้งต่อไป เนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาในลีดส์

อย่างไรก็ตาม ทัลบอต-ดีแกนจะคว้าแชมป์อย่างน้อยหนึ่งรายการจากสุดสัปดาห์ในขณะที่เธอเอาชนะโคลอี เพย์น 2-0 เพื่อชนะการแข่งขันชาเลนจ์คัพสำหรับผู้เล่นที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย สองปีนับจากที่เธอกลับมาสู่การแข่งขันในปี 2021 ทัลบอต-ดีแกนเอาชนะ มอรีน โรว์แลนด์ , ปุย หยิง ชู , ซาราห์ ดันน์ และ ยี ถิง เฉิง เพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะทำคะแนนชัยชนะอย่างสบายๆ กับคู่ต่อสู้รุ่นเยาว์ของเธอเพื่อคว้าถ้วยรางวัล

สนุกเกอร์หญิงโลกขอขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรม ตอม บิลเลียด และ นอร์ธเทิร์น สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันอีกครั้งในปี 2566

รีแอนน์ อีแวนส์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง Taom UK เป็นครั้งที่ 12 ติดต่อกัน หลังจากเอาชนะ ไป๋ยู่ลู่  4-1 ในรอบชิงชนะเลิศที่เมืองลีดส์

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : snooker888.com

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : Sports7m

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Sports7m_official

ไลน์อย่างเป็นทางการ : @Sports7m

@SK7M
LINE : @SK7M