เข้าสู่ระบบ

วัช หาดใหญ่ ขยี้รมย์ สุรินทร์ สุดมัน ซิวแชมป์บิลเลียด

วัช หาดใหญ่ ขยี้รมย์ สุรินทร์ สุดมัน ซิวแชมป์บิลเลียด แห่งประเทศไทย

การแข่งขันบิลเลียด ปิดฉากลงอย่างพลิกล็อคเล็ก ๆ รมย์ สุรินทร์ เจ้าของแชมป์ 8 สมัย กดดันตัวเองมากเกินไปพลาดท่าปราชัย คู่หูทีมชาติ วัช หาดใหญ่ อย่างขาดลอยแบบพลิกล็อค ส่งผลให้ ธวัช สุจริตธุรการ ได้สิทธิ์ติดธงทีมชาติเข้าร่วมแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ โดยอัตโนมัติ

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ วัช หาดใหญ่ เป็นการเพิ่มสถิติคว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 3 พร้อมกับรับเงินรางวัล 30,000 บาท

จากการที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันพูล 9 ลูกชิงแชมป์ประเทศไทยและการแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย รวมถึงสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี2566 รายการโสภา เฮิร์บ วีเม่นส์ สนุกเกอร์  วิราก้า 9 บอล พลู-บิลเลียด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ห้องไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม

โดยบิลเลียด เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า อย่างอัตโนมัติ

บิลเลียดคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างรมย์ สุรินทร์ เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 8 สมัย ในรอบรองชนะเลิศ ชนะนุ๊ก จันท์ นักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ ครั้งล่าสุด 4-2 เกม พบกับวัช หาดใหญ่ อดีตแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย และอดีตนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ ชนะกร นครปฐม 4-1 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ รมย์ สุรินทร์ เจอกับธวัช ถือว่าเป็นคู่ชิงชนะเลิศที่ถูกคู่ โดยรมย์ สุรินทร์ ถือว่าเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ซึ่งได้รับเกียรติจากบิ๊กฮง นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการบอลถ้วยรางวัล

ตลอดการแข่งขัน เนื่องจากทั้งคู่เคยเก็บตัวซ้อมร่วมกันในนามทีมชาติ ชุดซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงค่อนข้างรู้ทางกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรมย์ สุรินทร์ เมื่อเจอคู่แข่งที่มีความสามารถใกล้เคียงกันมักจะกดดันตัวเองอยู่เสมอ การที่เจอกับวัช หาดใหญ่ จึงเล่นแบบระแวดระวังจนเกินไป ไม่เป็นตัวของตัวเองและทำให้แทงผิดพลาดบ่อยครั้ง โดย 2 เกมแรก ยังเสมอกัน 1-1 แต่หลังจากนั้นรมย์ สุรินทร์ แทงหลุด เปิดโอกาสให้ธวัช เข้าเบรกยาวติดต่อกัน 3 เกมรวด สุดท้ายเป็นวัช หาดใหญ่ ชนะไป 4-1 เกม นอกจากนี้ธวัช ยังได้สิทธิ์เป็นนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย เข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือน กุมภาพันธ์ 2567 อีกด้วย

วัช หาดใหญ่ ขยี้รมย์ สุรินทร์ สุดมัน ซิวแชมป์บิลเลียด

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : snooker888.com

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : Sports7m

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Sports7m_official

Line Official : @Sports7m

@SK7M
LINE : @SK7M